top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

you like seasofa?

เสี่ยวอิงรับคำเดินไปสองก้าว พลันเหลียวหน้ามาถามว่า “แผ่นดิน จงหยวนพวกท่านมีสถานที่ที่ยามนอนใช้หมอนรองอยู่ใต้เอวหรือ?”

เซี่ยสินความจริงหยุดหัวร่อแล้ว พอฟังอดหัวร่องอหายมิได้ เสี่ยว อิงเห็นเช่นนั้น ทราบว่าตัวเองถามผิดแล้ว ยามกะทันหันขบคิดไม่เข้าใจ ว่ามืที่ใดไม่ถูกต้อง ต้องกล่าวอย่างขุ่นเคืองแง่งอนว่า “หัวร่อปีศาจหัวโต ของท่านหรือ ผู้อื่นเพิ่งมาถึงแผ่นดินจงหยวน ไม่ล่วงรู้ธรรมเนียมท้องถิ่น มือันใดน่าประหลาดใจ เฮอะ ไม่ถามท่านแล้ว จะข้าเร็วข้าพเจ้าต้อง ทราบเอง”

นางสะบัดหน้าเข้าดงไม้ เซี่ยสินยังหัวร่อโซฟาเป่าลมอเนกประสงค์ไม่หยุด

เซี่ยสินกับเสี่ยวอิงเดินทางอยู่ใต้ร่มไม้ ยุคสมัยนั้นสามีภรรยาออก นอกบ้านขี่ม้าตัวเดียวกัน ยังสร้างความแตกตื่นตระหนกแก่ผู้คน ตังนั้น ทั้งสองไต้แต่รอจนปราศจากผู้คน ต่อยโดยสารม้าตัวเดียวกัน พอเห็นคน สัญจรแต่ไกลก็หยุดม้า ลงจากหลังม้ามาเดินเท้าแทน

เซี่ยสินย้อนเวลากลับสู่ราชวงศ์หมิงเป็นเวลานาน จึงใส่ใจเป็น พิเศษ ตรงกันข้ามกับเสี่ยวอิงเป็นหญิงสาวที่เติบใหญ่บนทุ่งหญ้า หาล่วง รู้กฎเกณฑ์เหล่านื้โม่ แต่เมื่อเข้าสู่ชนบทคล้อยตามธรรมเนียม จำต้อง สะกดกลั้นไว้

ทั้งสองบุรุษหล่อเหลาสตรีงดงาม ทั้งร่วมทางกัน ผู้คนสัญจรย่อม เข้าใจว่าเป็นสามีภรรยา แต่ว่าเสื้อผ้าของคนทั้งสองไม่สอดรับกัน เซี่ย สินสวมชุดยาวของปัญญาชน ซึ่งสวมใส่ตอนออกนอกบ้าน ส่วนเสี่ยวอิง สวมชุด

ลำลองตอนอยู่บ้าน เสื้อผ้าที่สตรีสวมใส่ตอนอยู่บ้านและออกจาก บ้านแตกต่างกันโซฟาลม พกพา pantip ถึงแม้ว่านางสวมใส่เซ่นนี้โม่มีใดไม่ถูกต้อง แต่ผู้ที่ส่วงรู้ กฎเกณฑ์จะเห็นว่าขาดความพิถึพิกัน

นี่เป็นเสื้อผ้าของสตรีที่แต่งงานแล้ว สีสันค่อนข้างฉูดฉาด เมื่อคืน เสี่ยวอิงผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า ทั้งถอดแถบผ้ารัดหน้าอกที่เปียกโชกออก ยัด รวมกับเสื้อผ้าที่ผลัดเปลี่ยน ตอนนั้นไม่รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง รอจนฟ้าสาง สว่าง บังเอิญเห็นคนสัญจรใช้สายตาที่แปลกประหลาดมองมา ค่อยพบ ว่าหน้าอกหน้าใจของตัวเองเคลื่อนไหวอย่างอิสระเกินไป

เสี่ยวอิงมีรูปร่างสมส่วน หน้าอกตูมตั้ง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง อยู่ในวัยสาวอันสดใส บวกกับสวมใส่เสื้อผ้าของสตรีที่แต่งงานแล้ว จึง ดึงตูดสายตาผู้คนหันมามองตู ยามนี้นางคิดหาสถานที่เปลี่ยนเสื้อผ้า กิ ไม่มีโอกาสอีก เป็นเหตุให้เสี่ยวอิงต้องยุบหน้าอกลง

เส้นทางช่วงนี้มีผู้คนหนาตา พอเดินต่อไปที่เบื้องหน้ากิจัดตั้งด่าน ตรวจ เจ้าหน้าที่หลายนายคอยจับตาดูผู้คนที่เดินทางไปมา เสี่ยวอิงเห็น เซ่นนั้น ต้องกล่าวด้วยความยินดีว่า “ดึที่เสาะพบท่าน หากข้าพเจ้าออก มาหาท่าน ต่อให้ไม่เกิดอุบัติเหตุที่เมืองทังโค่ว เมื่อมาถึงที่นี้กิถูกสกัดตัว ไว้...'’

นางเหลียวหน้ามา ต่อยสังเกตเห็นสีหน้าเซึ่ยสินไม่ปรกติอยู่บ้าง โซฟาเป่าลม pantipต้องกล่าวอย่างสงสัยใจว่า “ท่านเป็นไรแล้ว?”

เซึ่ยสินกล่าวว่า “ที่ข้างกายเราไม่มีองครักษ์ติดตามแม้สักคนเดียว เมื่อนำท่านออกเดินทางเซ่นนี้ เราบอกว่าเราเป็นผู้กว๋อกง มีผู้11ดยินยอม เชื่อ?”

เสี่ยวอิงงงงันวูบจึงกล่าว “ท่าน...ไม่มีหลักฐานยืนยันหรือ?”

เซี่ยสินกล่าวว่า ที่นอนเป่าลมในรถ“ย่อมมี เรามีตราประจำตัวของกว๋อกงหนักสาม ชั่งอันหนึ่ง ยังมีเอกสารที่ฝ่าบาททรงแต่งตั้ง ปัญหาอยู่ที่อยู่ดีๆ ยังมีผู้'ใด พกดีดตัว?”

เสี่ยวอิงลืมตาค้างกล่าวว่า “อย่างนั้นทำอย่างไรดี?”


bottom of page