top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

Show intex bed pool

จี้กังที่ส่งคนจับตาศูเจี้ยจี้น รวมทั้งบุคคลที่มันไปมาหาสู่ด้วย พอ จับผิดเจี๋ยจิ้นได้ ก็รีบรุดเข้าวัง ถ่ายทอดนิราศอันตับแค้นของเจี้ยจี้นต่อ ฮ่องเต้ ทั้งให้ร้ายว่า “ฝ่าบาท ระหว่างทางที่เดินทางลงใต้ บังอาจกล่าว วาจาลบหลู่ โซฟาลม พกพา ราคาแสดงความตับข้องเคืองขุ่นออกมา”

หย่งเล่อฮ่องเต้กริ้วเป็นการใหญ่ ตรัสว่า “เจี๋ยจิ้นผู้นี้ไม่รู้จ้ก ประพฤติตัวจริงๆ ทั้งที่กระทำผิดร้ายแรง เพียงเนรเทศมันไปยังกวางสี เพื่อทอนความแหลมคมของมัน กลับกล้าแสดงความเคียดขึ้งต่อข้า มัน ติดหลุดจากกรงขังคีนสู่ธรรมชาติที่แท้ราชสำนักของข้าเป็นกรงขังใบหนึ่ง ประเสริฐมาก มันติดคืนสู่ธรรมชาติ ข้าจะส่งเสริมมันเอง ท่านถ่ายทอด ราชโองการตามไป

เนื่องจากภูเขาเสี่ยวจิ่วหัวผีลักษณะคล้ายกับภูเขาจิ๋วหัวชาน มณฑลอานฮุย จึงขนานนามว่าเสี่ยวจิ๋วหัว (จิ๋วหัวเล็ก) บนภูเขาผีหิน ประหลาดลักษณะคล้ายร่างคน บนก้อนหินจารึกข้อความว่างฟูสีอ (เมีๆ มองสามี) ไม่ทราบจารึกไว้เมื่อยุคสมัยใด

โซฟาลม ราคาถูกฟังว่าดี่จั๋งพู้ลัก (พระกษิติครรภโพธิสัตว์) เคยบำเพ็ญเพียรอยู่ที่นี้ ดังนั้นในภูเขาสร้างตำหนักดี่จั๋งอ้วง (พระกษิติครรภโพธิสัตว์) ไว้ พอถึง วัน'ขึ้นสิบห้าครเดือนอ้าย กับวันแรมสิบห้าครเดือนเจ็ด ปรากฏผู้คนมา นมัสการไม่ขาดสาย

ตอนนี้มิใช่เวลานมัสการ ในภูเขามีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก เซี่ยสิน กับครอบครัวจึงท่องซมทิวทัศน์ด้วยความรื่นรมย์

เซี่ยสินไม่เปีดเผยศักดิ'ฐานะต่อท่านเจ้าอาวาส หลังจากบริจาค เงินค่านั้ามันจำนวนหนึ่ง ก็ตอบปฏิเสธไม่ต้องการให้หลวงจีนปฏิคมนำ ชมสถานที่ ทั้งครอบครัวท่องเที่ยวโดยเสรี ภูเขาเสี่ยวจิ่วหัวนี้ตั้งอยู่ริม แม่นํ้า ปรากฏยอดเขาตั้งตระหง่าน บนภูเขามีต้นไม้รกครึ้ม ยังมีทวิชาติ จตุบาททั้งกระต่ายป่า ตัวเม่น นกดุเหว่า นกหัวขวานชนิดต่างๆ ทุก ที่ทางสงบร่มรื่น

จวบกระทั้งเวลาเดินทางกลับ ปรากฏม้าเร็วหลายตัวควบขับสวน มา องครักษ์ติดตามของเซี่ยสินตรงเข้ารับหน้า ทั้งสองฝ่ายสนทนาโต้

ตอบกัน จากนั้นตรงมาหาเซี่ยสิน ที่แท้ผู้มาเป็นฉีเจียง

ทั้งสองเดินไปยังเก๋งน้อยข้างทาง ฉีเจียงถ่ายทอดบอกข่าวที่รีวิว โซฟาเป่าลม เจี๋ยจิ้นถูกย้ายไปยังแคว้นอันนัมต่อมา เซี่ยสินใจหายวาบถามว่า “ฝ่าบาท ไฉนเปลี่ยนความตั้งใจ?”

ฉีเจียงกล่าวว่า “ใต้เท้าเจี๋ยระหว่างทางแต่งนิราศอันคับแค้น ทั้ง กล่าววาจาแสดงความไม่พอใจ หารู!ม่ว่าองครักษ์ที่คุ้มครองส่งมันไปยัง กวางสีมีหูตาของผู้อื่นอยู่ด้วย ทั้งไม่ทราบเป็นผู้ใดกราบทูลต่อฝ่าบาท ฝ่าบาทพอทรงทราบจึงเปลี่ยนเป็นย้ายมันไปยังอันนัม”

เซี่ยสิน?เนยิ้มพลางกล่าวว่า “เจี๋ยจิ้นปากเหม็นคลุ้ง ยังไม่ถือเป็น บทเรียนหรือ?”

ฉีเจึยงก็?เนยิ้มพลางกล่าวว่า “กว๋อกง พื้นที่อันนัมก่อกบฏไม่ขาด สาย ทุกที่ทางเต็มไปด้วยไฟสงคราม เจี๋ยค้าเสรียซึ่อ (มหาบัณฑิตแซ่ เจึ๋ย) ไปถึงที่นั้น เกรงว่า...”

เซี่ยสินสั่นศีรษะกล่าวว่า “เจี๋ยจิ้นเคยเป็นขุนนางโซ่วผู้คณะเนํย เก๋อ เมื่อผลักไสมันไปยังอันนัม หากเป็นไรไป ราชสำนักก็เสื่อมเสียหน้า ต่อให้จางฝ่กับม่เฉิงไม่เห็นมันอยู่ในสายตา ก็ต้องอารักขามัน มิให้เกิด เรื่องขึ้น”

เซี่ยสินระบายลมจากปากคำหนึ่งแล้วกล่าว “ท่านกลับไปก่อน เรา คิดอยู่ที่นี้อีกระยะหนึ่ง”

เอ่ยถึงตอนนี้ เซี่ยสินลดล้มเสียงเบาลง กำซับว่า โซฟาเป่าลมอเนกประสงค์“จับตาดูความ เคลื่อนไหวของเฉินอิงให้กับเรา”

ฉีเจึยงผงกศีรษะรับ ประสานมือกล่าวคำอำลา พลิกคัวขึ้นบนหลัง ม้า นำผู้ติดตามควบม้ากลับไป


bottom of page