top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

intex bed good for you

แต่ไรมาเขาเป็นคนหน้าหนาฟันแทงไม่เข้า ไม'กลัวถูกดีถูกด่า และ ยิ่งไม่หวั่นเกรงชื่อเสียงฉาวโฉ่ เขาแสดงท่าทีชัดเจนว่าถึงตายก็ไม่แต่งภรรยา ผู้นี้เ'ข้าตระกูล จักรพรรดิและพระพันปีถูกปีบให้จนตรอก จำด้องร่วมมือกัน กำราบ ลั่นวาจาว่าหากเขายังไม่เชื่อฟังอีกก็จะเล่นงานมารดาเขา เขาถึงได้ ไม่ทำเรื่องออกนอกลู่นอกทางเกินไปนัก

ไม่ที่นอนเป่าลม fridayว่าจะเป็นเชื้อพระวงศ์สูงศักดิหรือราษฎรสามัญชนล้วนชะเง้อคอยาว หมายดูเรื่องตลกขบชัน ถึงขั้นมืบ่อนพนันลับเปิดเดิมพันทายว่าพวกเขาจะ ทะเลาะเบาะแว้งจนลงมือลงไม้และตกลงหย่ากันหลังจากแต่งงานยี่วัน

ธรรมเนียมด้าฉิน สินเดิมเจ้าสาวให้มารดาเป็นผู้จัดเตรืยม...

เมื่อครั้งที่โม่เป้ยถูกดีแตก คฤหาสน์เจิ้นกวกงโดนปล้นไม'เหลอหลอ แม้แต่สินเดิมที่ฮูหยินเจิ้นลั่วกงทิ้งไว้ให้บุตรสาวก็ถูกชิงไปหมดสิ้น บัดนี้ เยี่ยเจาได้รับตำแหบ่งเป็นผู้บัญชาการกองทัพใต้หล้าแล้ว มีทั้งข้าวของเงินทอง ที่ยืดมาจากชาวหมานจินในระหว่างการทำลงครามหลายปี รวมกับบำเหน็จ รางวัลของราชสำนัก นับไต้ว่ามีทรัพย์สมบัติมั่งคั่ง แต่นางกลับบ่าเงินส่วนใหญ่ ไปซื้อที่นาร้านค้า ละเลยข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นสินเดิมเจ้าลาวอย่างเข่น ตู้เสือผ้า โต้ะประทินโฉม และคันฉ่องลวดลายประณีตซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลา รวบรวมสะลมนานปี

สะใภ้ใหญ่หวงซื่อที่ครองตัวเป็นม่าย คอยดูแลความเรียบร้อยในเรือน ก็ไม'กล้าตัดสินใจโดยพลการแทนเยี่ยเจาที่มีอำนาจล้นฟ้า รอจนนางกล่าว เตือนอ้อม ๆ ว่าต้องตระเตรียมสินเดิมแล้ว เยี่ยเจาถึงนึกซื้นได้ว่าเวลานี้ ห่างจากวันแต่งงานเพียงครึ่งเตือนเท่านั้น

หวงซื่อได้แต่แข็งใจเอ่ยถามด้วยสิหน้ากลัดกลุ้ม

''บ้านเราไม่ขัดลนเงินทอง แต่สิ่งของเหล่านี้จะไปหาซื้อจากที่ใดดี"

เยี่ยเจากำลังพลิกอ่านรายชื่อและประวัติความเป็นมาของนายทัพใต้ สังกัดตนอยู่ในห้องหนังสือ นางกล่าวโดยไม่แม้แต่เงยหน้าขึ้น "ก็หาเอาตามสะดวกเถอะ พอให้มีครบเป็นใช้ได้''

หวงซื่อถามต่อ

‘หรือไปหาคนที่เจักชอบพอกันในราชสำนัก ที่นอน intexขอหยิบยืมจากสินเดิม ของลูกลาวพวกเขาลักลองลามอย่าง วันหลังค่อยคั่งทำขึ้นใหม่คืนให้?"

เยี่ยเจาเอ่ยอย่างใจลอย "ท่านตัดสินใจเถอะ"

หวงซื่อถามอีก

"ยังมีชุดแต่งงานกับเครื่องประตับอีก เจ้าปลีกเวลามาเสือกด้วยเถอะ

จะเอาปีนมุกหงส์คู่ ปีนดอกที่นอนเป่าลม tv directไม้ไหวประดับกระจกสี ปินผีเสือคู่หยกแปดรัตนชาติ ต่างหูดอกกล้วยไม้ฝังไพลิน กำไลหยกขาวสักคู่..."

เยี่ยเจาทางหนึ่งงานยุ่งแทบตาย อีกทางฟังนางพูดเจึ๋อยแจ้วจน ปวดเศียรเวียนเกล้า หลังจากข่มใจอยู่นานก็เอ่ยขึ้นอย่างฉุนเฉียวในที่สุด

"หนวกหู ข้าเป็นชายชาตรีผู้หนึ่ง ไหนเลยจะมีความอดทนพอจะไปเสือก ชองไข้สตรีพวกนี้ ท่านเสือกสักสองสามขึ้นแล้วโยนเข้าไปก็พอแล้ว"

"ชายชาตรี?”

หวงซื่ออ้าปากตาค้าง

เยี่ยเจาเห็นอีกฝ่ายตะลึงงันไป ครูไหญ่ต่อมากว่าจะรู้ตัวว่าตนพูดอะไรผิด ที่นอนเป่าลม chilindoหวงซื่อก็ราไห้นี้าตาร่วงเผาะไปแล้ว


bottom of page