top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

YOU WANT BED NOW?

ทุกอย่างในช่วงวันเทศกาลมงคล พระองค์ก็จะมองข้ามซย่าอวี้จิ่นไปทั้งหมด เช่นกันที่นอนเป่าลม friday กระทั่งซย่าอวี้จิ่นไปก่อเรื่องข้างนอก ถูกคนชกหลายหมัด พระองค์ก็ แสร้งทำเปีนไม่รู้

จนนม1ทัพใหญ่กรธาฑัพกลับมาพร้อมชัยชนะ พระพันปีเอ่ยขึ้นว่าจะให้ เยิ่ยเจาแต่งงานกับซย่าอวี้จน จักรพรรดิถึงได้นึกถึงเขาขึ้นมาได้และคล้อยตาม ความประสงค์ของพระพันปีอย่างสาสบใจในคราวเคราะห้ของเขา วาดหวังว่า แม่ทัพเยี่ยผู้ดุร้ายจะช่วยพระองค์เล่นงานหลานชายเหลือขอคนนี้ให้หนักๆ ชย่าอวี้จนยังคงไม่รู้ตัว เอ่ยอย่างร่าเริง "ฝ่าบาท กระหม่อมขอตัวไปถวายพระพรพระพันปีนะพ่ะย่ะค่ะ"

"ข้าก่อน" วันนี้จักรพรรดิอารมณ์ดือย่างยิ่ง มองเห็นตัวไร้ค่าก็ยังรู้ลืกว่า อกฝ่ายไม่ธรรมดาขึ้นมาได้ พระองค์เริยกหลานขายไว้ ที่นอนเป่าลม โฮมโปรใคร่ครวญอยู่พักใหญ่ แล้วเผยรอยยิ้มเมตตาออกมา "อวี้จน เจ้าก็ได้ริบแต่งตั้งเปีนหนานผงจวิ้นอ่อง มาหลายเดือนแล้ว แต่จะเล่นสนุกต่อไปเช่นนี้ตลอดชืวิตก็คงมิใช่หนทางที่ดิ มิลู้ให้เจ้าเป็นขุนนางลักตำแหปง ลือเลืยว่าเป็นการทุ่มเทแรงกายเพื่อแผ่นดิน ด้าฉินบ้าง"

ซย่าอวี้จนรู้ลืกราวกับอลนึสายหนี้งฟาดผ่าลงมาจากกลางฟ้า ล่งเลืยง ตังกึกก้องอึงอลอยู่ในหู เนี้อดืงสดิคนมาได้ก็เรื่มสงลัยว่าเสด็จลุงของตน ถูกนางจิ้งจอกยั่วยวนให้ลุ่มหลงจนอยากให้บ้านเมิองพนาศล่มจมแล้วหริอไร เขากล่าวตอบเลืยงอึกอัก

"พระองค์ก็ทราบว่ากระหม่อมมิความสามารถน้อยนด นอกจากกินดื่ม เที่ยวเล่นแล้วที่นอนเป่าลม intex 6 ฟุตทำอะไรไม่เป็นทั้งนั้น ส่วนเรื่องตำรับตำราแบ้จะเรียนบ้างไม่เรียน บ้างกับบัณฑิตหลงอยู่หลายปี อย่างมากก็พออ่านบทประพันธ์ได้รู้เรื่อง

แต่หลักบริหารบ้านเมืองอะไรนั่นไม่เข้าใจสักอย่าง ให้กระหม่อมเป็นขุนนาง อาจทำให้มืคนตายได้นะพ่ะย่ะค่ะ"

จักรพรรดิแย้มยิ้มอ่อนโยนอบอุ่นยิ่งขึ้น เดินเข้า'ไปตบบ่า'ชย่าอวี้จิ,นเบาๆ พร้อมกล่าว

"อย่าดูแคลนตัวเองเกนไป เราไตร่ตรองทบทวนแลว ตำแหน่งนี้หาร ผู้ใดเหมาะลมไปกว่าเจ้า"

ซย่าอวี้จิ่นเห็นจักรพรรดิดูท่าทางไม่คล้ายเสียลติก็ถามขึ้นอย่างระแวง

สงสัย

"ตำแหน่งใดหรือพ่ะย่ะค่ะ"

จักรพรรดิเอ่ยด้วยสีหน้าจริงจัง "ผู้ตรวจการนครหลวง"

ชย่าอวี้จนเกือบสำสัก

ตำแหน่งผู้ตรวจการนครหลวงนี้ฟังดูน่าเกรงขาม แต่แท้จริงแล้วเป็น ที่นอนเป่าลม intexขุนนางชั้นผู้น้อยขั้นหก มืผู้ใด้บังคับบัญชาร้อยกว่าคน ทำหน้าที่รักษาความ สงบเริยบร้อยและจับโจรผู้ร้ายตามท้องถนนในเมืองหลวง ทั้งยังด้องรับเรื่อง ร้องเริยนเล็กๆ น้อยๆ ตังเช่นหญ่งลาวชาวบ้านทะเลาะตบดี นักเลงหัวไม้ ต่อสู้วิวาท อันธพาลกืนอาหารไม'จ่ายเงน สุนัขดุข้างบ้านทำร้ายคน หมอ ไร้ฝ็มือรักษา'โรคผิด เที่ยวหอคณกาไม่มืเงนจ่าย และอี่นๆ สรุปแล้วก็คือ คนตรวจตราถนนดีๆ นี่เอง


bottom of page